Thi công cách âm rạp chiếu phim
Home » » 8 thắc mắc bạn cần biết trong thi công cách âm Bar

8 thắc mắc bạn cần biết trong thi công cách âm Bar

Thi công cách âm Bar chuyên nghiệp nhất tại HCM

Cách âm Bar là gì?


 Đây là câu hỏi mà rất nhiều người muốn tìm hiểu trước khi tự thi công cách âm một căn phòng hay đơn thuần chỉ là tìm hiểu về cách âm.Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn về âm thanh cơ bản, cách âm cơ bản để các bạn có thể lựa chọn cho mình phương án thi công cách âm tốt nhất cho mục đích của các bạn.

1. Âm thanh là gì?
2 Âm thanh được tạo ra như thế nào?
3 Các định nghĩa của âm thanh?
4 Bước sóng âm thanh.
5 Làm thế nào để phân tán âm thanh?
6. Thẩm âm là gì?
7 Cách âm bar là gì?
8 Phương pháp thi công cách âm nào đúng?


thi công cách âm bền vững

1. Âm thanh là gì?


Âm thanh là các dao động cơ học (biến đổi vị trí qua lại) của các phân tử, nguyên tử hay các hạt làm nên vật chất và lan truyền trong vật chất như các sóng. Âm thanh, giống như nhiều sóng, được đặc trưng bởi tần số, bước sóng, chu kỳ, biên độ và vận tốc lan truyền (tốc độ âm thanh).

Đối với thính giác của người, âm thanh thường là sự dao động, trong dải tần số từ khoảng 20 Hz đến khoảng 20 kHz. Tuy nhiên âm thanh có thể được định nghĩa rộng hơn, tuỳ vào ứng dụng, bao gồm các tần số cao hơn hay thấp hơn tần số mà tai người có thể nghe thấy, và không chỉ lan truyền trong không khí, mà trong bất cứ vật liệu thông thường hay vật liệu cách âm nào. 

Cả tiếng ồn và âm nhạc đều là các âm thanh. Trong việc truyền tín hiệu bằng âm thanh, tiếng ồn là các dao động ngẫu nhiên không mang tín hiệu. Ngoài ra trường độ cũng góp phần ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.Vì vậy mỗi loại phòng với diện tích khác nhau cường độ âm thanh sẽ khác nhau bạn nên dựa vào cường độ đó để tìm ra giải pháp thi công cách âm.


2 Âm thanh được tạo ra như thế nào?

Âm thanh được tạo ra khi thỏa mãn các tiêu chuẩn sau đây.
- Âm thanh được tạo nên nhờ độ rung của vật chất.
- Khi các vật chất cọ sát tạo ra âm phát ra đó là âm thanh
- Tiếp xúc giữa nguồn không khí và người nghe phải liên tục không có khoảng cách chân không.
thi công cách âm sao cho chất lượng
Đường truyền của âm thanh trong cách âm


3 Các định nghĩa của âm thanh?

Âm thanh tồn tại khi có sự khác biệt bên trong áp suất của không khí.Sự chênh lệch áp suất trong gió làm sản sinh ra những âm thanh không cần thiết, việc chênh lệch áp suất ở dạng nén và lan truyền trong không khí gọi là âm thanh.
Do đó nếu bạn biết được đường truyền của âm thanh đi theo hướng nào bạn sẽ có thể cách âm theo ý của bạn với phương pháp thi công cách âm chính xác.


4 Bước sóng âm thanh:

Mỗi tần số khác nhau sẽ có âm thanh khách nhau.Bạn có thể hiêu đơn giản bước sóng theo công thức sau
Bước sóng = Tốc độ âm thanh / tần số âm thanh
Bạn hãy tưởng tượng các sóng âm thanh sẽ đi qua một người đang đứng. các tần số thấp như 10Hz sẽ đi qua người bạn như thể chúng không tồn tại,với tần số 100HZ khi phát ra và đi qua chúng ta nó cũng gần như không tồn tại, tuy nhiên khi tần số ở mức 1000Hz khi đi ngang chúng ta nó sẽ bị nhiễu xạ bởi biến nhiệt trên có thể chúng ta, do đó bước sóng có thể bị cản khi bạn dùng các vật liệu cách âm chuyên dụng để thi công cách âm theo từng bước cơ bản nhé.

vận tốc của âm thanh di chuyển thay đổi theo nhiệt độ và áp suất của môi trường vật chất. Vận tốc âm thanh ở nhiệt độ và áp suất tiêu chuẩn đo được bằng 333 m/.Nếu bạn nắm được kiến thức cơ bản về âm thanh bạn sẽ dễ dàng cách âm chúng và lựa chọn phương pháp cách âm phù hợp hơn.
Thi công cách âm Bar chuyên nghiệp
Âm thanh sẽ giảm sau khi thi công cách âm


5 Làm thế nào để phân tán âm thanh:

Do chất lượng âm thanh phân tán vào tất cả các hướng được phụ thuộc vào hình dạng của đối tượng và tần số, hình dạng âm thanh thường truyền đi theo hình cầu và phân tán theo nhiều hướng khác nhau, khi âm thanh lan truyên trong không khí sẽ bị chi phối bởi không gian bên ngoài, không gian càng rộng âm thanh càng khếch tán nếu không có vật cản âm thanh sẽ được truyền đi rất nhanh.
Vì vậy muốn phân tán âm thanh trong một không gian nhất định bạn cần phải có vật để cản âm thanh và tiêu hút đi tần số của nó, để phân tán âm thanh trong một căn phòng ví dụ như phòng studio thì bốn vách tường phòng bạn cần phải thi công cách âm chúng khi âm thanh đi qua các vật liệu cách âm trên tường, nó sẽ bị giảm đi đáng kể.

6. Thẩm âm là gì? 

Với rất nhiều chuyên gia trên mạng google khi âm thanh được phát ra trong không khí và lan truyền đến các vật cản âm thanh ( các bức tường , trần, sàn) đã được thi công cách âm bằng bông cách âm, xốp cách âm, mút tiêu âm khi âm thanh đi xuyên qua các lớp cách âm này nó sẽ bị hấp thụ làm giảm đi tần số âm thanh(hay còn gọi là cường độ âm thanh) thấp hơn mức ban đầu gọi là hiện tượng thẩm âm .
Thi công cách âm studio
Hình ảnh thi công cách âm thực tế


7 Cách âm bar là gì?


Cách âm là Phương pháp được người thi công cách âm sử dụng các loại vật liệu cách âm khác nhau ốp vào tường ngăn không cho âm thanh từ bên trong lọt ra bên ngoài và ngược lại. Việc cách âm Bar sẽ giúp quán Bar dù mở nhạc ở công suất lớn vẫn không làm ảnh hưởng tới sinh hoạt của các nhà dân quanh khu vực đó. 

8 Phương pháp thi công cách âm tốt nhất?


Thi công cách âm là việc sử dụng các vật liệu cách âm để ngăn cản sự lan truyền của âm thanh trong không khí.Việc thi công cách âm đơn giản chỉ là ốp các loại vật liệu cách âm như bông khoáng cách âm , xốp xps cách âm, mút tiêu âm, cao su chống rung ... vào tường, vách ,trần hay bất cứ nơi nào bạn cần cách âm tuy nhiên phương pháp thi công cách âm như thế nào cho đạt hiệu quả tốt nhất và sử dụng vật liệu cách âm nào phù hợp nhất là điều mà rất nhiều người thường mắc sai lầm dẫn đến việc mất tiền , mất thời gian , mất công sức mà không đạt được hiệu quả như mong muốn.
Thi công cách âm Bar chuyên nghiệp HCM
Thi công cách âm bar chọn gói

Nếu bạn đang băn khoan về vấn đề thi công cách âm, giá cách âm hãy đến với chúng tôi Dịch vụ thi công cách âm giá rẻ chuyên nghiệp phục vụ bạn nhiệt tình tư vấn và lựa chọn phương pháp cách âm hiệu quả nhất Hotline: 0937245073
Thi công cách âm chống rung->Chi phí cách âm cơ bản nhanh ->Ngệ thuật trong cách âm
Like us on Facebook
Follow us on Twitter
Recommend us on Google Plus